แดเนียล มัลดินี่ นักเตะคนที่ 3 จากตระกูล มัลดินี่

แดเนียล มัลดินี่ ลูกชาย ของ เปาโล เมาดินี่ ตำนานกองหลัง เอซี มิลาน กลายเป็นนักเตะคนที่ 3 จากตระกูล มัลดินี่ ที่ลงเล่นให้ ปีศาจแดงดำ

แดเนียล มัลดินี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ เอซี มิลาน สโมสรแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งเป็นลูกชายของ เปาโล เมาดินี่ ตำนานกองหลังของทีม ได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมที่ต้นสังกัดเสมอ
เวโรน่า 1-1 ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะคนที่ 3 จากตะกูล มัลดินี่ ที่ลงเล่นให้ ปีศาจแดงดำ ต่อจากพ่อ และ เชซาเร่ มัลดินี่ คุณปู่ของเขา
thidetball01thidetball02
เกมดังกล่าวดาวเตะวัย 18 ปี ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองลงมาแทน ซามู กาสตีเยโฆ่ ในช่วงท้ายเกมของการแข่งขัน ส่งผลให้เจ้าตัวลงประเดิมสนามให้ทีมเป็นนัดแรกในเกมอย่างเป็นทางการ พร้อมทำให้เจ้าตัวเจริญตามรอย
เชซาเร่ มัลดินี่ อดีตปราการหลัง (คุณปู่) และ เปาโล เมาดินี่ ตำนานกองหลัง (คุณพ่อ) ที่ต่างเคยเล่นให้ทัพ ปีศาจแดงดำ มาแล้วทั้งสิ้น
thidetball03
สำหรับ เปาโล มัลดินี่ ลงเล่นให้มิลานตลอดอาชีพ 25 ปีก่อนแขวนสตั๊ดในปี 2009 โดยมีสถิติลงเล่น 903 นัดในระดับสโมสรและอีก 126 นัดในนามทีมชาติ
ขณะที่ เชซาเร่ มัลดินี่ ลงเล่นให้ทีมถึงปี 1966 โดยมีสถิติลงเล่น 347 นัด และหลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้วเขาก็ยังกลับมาเป็นกุนซือให้กับทีมอีกด้วย ก่อนจะเสียชีวิตด้วยวัย 84 ปี
เรียบเรียงโดย ข่าวกีฬา

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น